Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Nội thất làm từ gỗ sồi có bị mối mọt không?

Nội thất làm từ gỗ sồi Nga như tủ áo, giường ngủ tân cổ điển giá rẻ hcm, bàn trang điểm … là sản phẩm nội thất gỗ được ưu thích hiện nay. Không những có giá trị thẩm mỹ, sự phong cách mà các sản phẩm nhập khẩu có độ bền cao. Vậy nội thất gỗ này có bị mối mọt hay không?.

Nội thất phòng ngủ làm từ gỗ sồi tự nhiên có bị mối mọt không?

Gỗ sồi là loại gỗ được trồng nhiều ở nước Nga, các nước châu Âu trong những khu rừng lớn. Khi những cây gỗ trưởng thành có 80 năm tuổi, thân gỗ to, thớ gỗ cứng và dẻo dai lúc đó mới được khai thác lấy gỗ. Gỗ sồi nhập khẩu có giá trị kinh tế cao và được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất như tủ áo, giường ngủ, bàn phấn,...


Gỗ sồi có điểm mạnh là độ bền cao, các thớ gỗ chắc nịch và dẻo dai. Đồ nội thất làm từ loại gỗ này có khả năng chịu được lực cao, cùng thời gian sử dụng bền lâu. Dù trong thời tiết giá lạnh hay khí hậu nóng ẩm thì nội thất phòng ngủ gỗ sồi vẫn có tuổi thọ cao. 

Các thớ gỗ vàng bóng, vân gỗ đẹp tự nhiên theo thời gian. Chính vì thế loại gỗ này thường được sử dụng thiết kế nội thất, được khách hàng yêu thích.

=> Xem thêm: Các mẫu bộ giường tủ trẻ em

Loại gỗ này có chứa tinh dầu thơm tannin, chất này có hiệu quả giúp cho đồ gỗ có khả năng chống lại mối mọt xâm hại. Mang về hương thơm tự nhiên cho đồ gỗ. Vì vậy gỗ sồi có khả năng chống mối mọt cao, thường ít khi bị mối tiến công.


Vì thế, các sản phẩm gỗ ít nhiều cũng sẽ bị hư hao theo thời gian, tạo điều kiện cho mối mọt tiến công. Vì vậy bạn phải có biện pháp về cách sử dụng, bảo quản, phòng chống mối mọt sẽ hạn chế gây hại.

Cách phòng trị mối ở nội thất gỗ sồi

Khi các nội thất phòng ngủ Combo giường tủ giá rẻ TPHCM gỗ công nghiệp bị mối mọt, côn trùng tiến công bạn nên áp dụng một số cách sau:

Dùng tinh dầu cam thoa vào vùng bị mối mọt, hoặc lấy quả cam tươi để ở nơi có mối mọt. Các tinh dầu có trong quả cam tiết ra sẽ khiến cho mối mọt sợ hãi và nhanh chóng rời đi.

Dùng dầu hỏa: dầu hỏa tuy có mùi hôi nhưng lại là cách hữu hiệu để phòng và đuổi mối trên đồ gỗ. Bạn có thể tẩm dầu hỏa vào chiếc khăn ẩm rồi bôi lên vùng bị mối để chúng rời khỏi.

Lau chùi và vệ sinh sạch sẽ đồ nội thất phòng ngủ cũng là cách để phòng mối tấn công. Bạn nên thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, đánh bóng, không gian đặt nội thất, tránh để đồ nội thất bị thấm nước sẽ tránh nguy cơ mối mọt xâm nhập.


Tuy nhiên đồ nội thất phòng ngủ gỗ sồi có khả năng bị mối mọt tấn công. tuy nhiên từ những ưu thế nổi trội của dòng gỗ này cùng cách sử dụng, bảo quản tốt thì dòng sản phẩm gỗ sồi có thời gian sử dụng từ 30 năm trở lên.

1 nhận xét:

  1. BÀi viết rất hay và hữu ích.
    -----------------------------------------------------
    TƯ VẤN MÁY CNC ROUTER 1325 – CẮT VÁN CÔNG NGHIỆP
    Các dòng máy phay cnc router 1325 ra ván
    Máy cnc router nesting cưa cắt ván công nghiệp MDF, ván MFC, ván HDF, ván Okal,…. Một số dòng máy phay cnc router cắt ván công nghiệp cơ bản được biết đến như là máy cưa bàn trượt, máy cưa panel saw,…
    Top 5 máy cnc router nesting tốt nhất hiện nay trên thị trường
    1. Máy phay cnc router 1 đầu gia công sm-1325r1
    2. Máy phay cắt ra ván thay dao tự động sm-1325r1b
    3. Máy phay ván cnc router 3 đầu gia công sm-1325a2
    Top 5 máy cnc router nesting tốt nhất hiện nay | Quốc Duy
    THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA MÁY GIA CÔNG CẮT VÁN CÔNG NGHIỆP
    Chúng tôi đến xem và test máy ở đâu?
    Địa chỉ showroom: 401 Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM
    Điện thoại liên lạc: 0903 600 113

    Trả lờiXóa